ITA2024
โรงเรียนพนมเบญจา อ.เขาพนม จ.กระบี่

Open Data Integrity and Transparecy Assessment : OIT
        การเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ (Open Data Integrity and Transparency Assessment: OIT) มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการประเมินระดับการเปิดเผยข้อมูลต่อสาธารณะของหน่วยงาน เพื่อให้ประชาชนทั่วไปสามารถเข้าถึงได้ ในตัวชี้วัดการเปิดเผยข้อมูล และการป้องกันการทุจริต สำหรับการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA)

ข้อมูลพื้นฐาน

ข้อข้อมูลองค์ประกอบด้านข้อมูลเผยแพร่
o1โครงสร้าง- แสดงแผนผังโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของหน่วยงานที่เป็นปัจจุบัน
- แสดงตำแหน่งที่สำคัญและการแบ่งส่วนงานภายในสอดคล้องกับภารกิจงาน 4 ฝ่าย ได้แก่
ด้านบริหารวิชาการ
ด้านงบประมาณ
ด้านบริหารงานบุคคล
ด้านการบริหารทั่วไป
และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
- โครงสร้างการบริหาร
o2ข้อมูลผู้บริหาร- แสดงข้อมูลของผู้บริหารสูงสุด และผู้ดำรงตำแหน่งทางการบริหารของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ผู้บริหารสถานศึกษา
(2) รองผู้บริหารสถานศึกษา
- แสดงข้อมูลของผู้บริหารแต่ละคน อย่างยน้อยประกอบด้วย
(1) ชื่อ-นามสกุล
(2) ตำแหน่ง
(3) รูปถ่าย
(4) ช่องทางการติดต่อ
- ข้อมูลผู้บริหาร
o3อำนาจหน้าที่- แสดงข้อมูลเฉพาะที่อธิบายถึงหน้าที่และอำนาจของหน่วยงาน- อำนาจหน้าที่
o4ข้อมูลการติดต่อ- แสดงข้อมูลการติดต่อของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ที่อยู่หน่วยงาน
(2) หมายเลขโทรศัพท์
(3) E-mail
(4) แผนที่ตั้ง
-ข้อมูลการติดต่อ

การประชาสัมพันธ์

ข้อข้อมูลองค์ประกอบด้านข้อมูลเผยแพร่
o5ข่าวประชาสัมพันธ์- แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงาน
- แสดง QR code แบบวัด EIT ของหน่วยงาน (ที่ได้รับจาก สพฐ.) ไว้บนหน้าแรกของเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน เพื่อให้ผู้รับบริการหรือติดต่อราชการ มีโอกาสได้มีส่วนร่วมในการประเมิน ITA ของหน่วยงาน
- เป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2567
- ข่าวประชาสัมพันธ์
- facebook โรงเรียนพนมเบญจา
- facebook งานประชาสัมพันธ์โรงเรียนพนมเบญจา
o6Q&A- แสดงช่องทางการสอบถามข้อมูลต่าง ๆ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทาง (Q&A) ยกตัวอย่างเช่น Messenger Live Chat, Chatbot, Line official Account, Web board
- สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน
-Q&A

การบริหารงานและการใช้จ่ายงบประมาณ

ข้อข้อมูลองค์ประกอบด้านข้อมูลเผยแพร่
o7แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน- แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะเวลา 1 ปี ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง
(2) เป้าหมายของแต่ละยุทธศาสตร์หรือแนวทาง
(3) ตัวชี้วัดของเป้าหมายตาม (2)
- เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2567
- แผนพัฒนาการศึกษาของสถานศึกษา (พ.ศ.2566-2570)
o8แผนและความก้าวหน้าในการดำเนินงานและการใช้งบประมาณประจำปี- แสดงแผนการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน ประจำปี พ.ศ. 2567 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) โครงการหรือกิจกรรม
(2) ผลผลิตของแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
(3) งบประมาณที่ใช้แต่ละโครงการหรือกิจกรรม
(4) ระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
- แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนการดำเนินงานประจำปี พ.ศ. 2567 ข้อมูล ณ วันที่ 31 มีนาคม 2567 ที่มีเนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ผลการดำเนินงานของแต่ละโครงการ/กิจกรรม
(2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม
-แผนและความก้าวหน้าในการดำเนินงานประจำปีงบประมาณ 2567
o9รายงานผลการดำเนินงานประจำปี- แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ผลการดำเนินงานของแต่ละโครงการ/กิจกรรม
(2) งบประมาณที่ได้รับจัดสรรคและผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม
(3) ระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม (ระบุเป็น เดือน ปีที่เริ่มและสิ้นสุดการดำเนินการ)
(4) ปัญหา/อุปสรรค
(5) ข้อเสนอแนะ
- เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2566
- รายงานโครงการ/กิจกรรมตามแผนปฏิบัติการ 2567
- รายงานผลการดำเนินงานของโครงการ/กิจกรรมตามแผนปฏิบัติการ 2567
o10คู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่- แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ชื่องาน
(2) วิธีการขั้นตอนการปฏิบัติงาน
(3) ระยะเวลาการปฏิบัติงานแต่ละขั้นตอน
(4) กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
-คู่มืองานบริหารบุคคล
-คู่มืองานบริหารงบประมาณ
-คู่มืองานบริหารวิชาการ
-คู่มืองานบริหารทั่วไป

การให้บริการและการติดต่อประสานงาน

ข้อข้อมูลองค์ประกอบด้านข้อมูลเผยแพร่
o11คู่มือหรือแนวทางการให้บริการสำหรับผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อo แสดงคู่มือการให้บริการหรือแนวทางการปฏิบัติ
ที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับหน่วยงานใช้เป็น
ข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับหน่วยงาน
ที่มีรายละเอียดของแต่ละงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ชื่องาน
(2) วิธีการขั้นตอนการให้บริการ
(3) ระยะเวลาแต่ละขั้นตอน
(4) ช่องทางให้บริการ เช่น สถานที่ ส่วนงานที่
รับผิดชอบ E-service One Stop Service
(5) ค่าธรรมเนียม (กรณีไม่มีค่าธรรมเนียม
ให้ระบุว่า “ไม่มีค่าธรรมเนียม”)
(6) กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
-คู่มือการให้บริการกลุ่มบริหารงบประมาณ
-คู่มือการให้บริการกลุ่มบริหารวิชาการ
-คู่มือการให้บริการกลุ่มบริหารทั่วไป
o12ข้อมูลสถิติการ
ให้บริการ*
o แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการตามภารกิจของ
หน่วยงาน ที่มีรายละเอียดของแต่ละงาน
อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) จำนวนผู้รับบริการที่เข้ามารับบริการ
ณ จุดให้บริการ (Walk-in)
(2) จำนวนผู้รับบริการผ่านช่องทาง E-Service
o เป็นข้อมูลสถิติของปี พ.ศ. 2566
-ข้อมูลสถิติการให้บริการงานบริหารงบประมาณ
-ข้อมูลสถิติการให้บริการงานบริหารบุคคล
-ข้อมูลสถิติการให้บริการงานบริหารวิชาการ
-ข้อมูลสถิติการให้บริการงานบริหารทั่วไป
o13E–Service o แสดงระบบการให้บริการผ่านช่องทางออนไลน์*
ที่ผู้ขอรับบริการไม่ต้องเดินทางมายังจุดให้บริการ
o แสดงรายละเอียดวิธีการใช้งานระบบการ
ให้บริการ
o สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทาง
ข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน
* ไม่รวมถึงช่องทางการถาม - ตอบ (Q&A) หรือ
สื่อสารตามปกติแบบออนไลน์ของหน่วยงาน
-ระบบชำระเงินค่าเทอม 1/2567
-คู่มือระบบจองห้องประชุม
-ระบบจองห้องประชุม

การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ

ข้อข้อมูลองค์ประกอบด้านข้อมูลเผยแพร่
o14รายการการจัดซื้อจัด
จ้างหรือการจัดหา
พัสดุ
o แสดงรายการการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงาน
ในประเภทงบรายจ่ายหมวดงบลงทุนที่จะมีการ
ดำเนินการในปี พ.ศ. 2567 ทุกรายการ ที่มี
รายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) งานที่ซื้อหรือจ้าง
(2) วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท)
(3) แหล่งที่มาของงบประมาณ
(4) วิธีการที่จะดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างฯ
(5) ช่วงเวลาที่คาดว่าจะเริ่มดำเนินการ
-รายงานการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
o15ประกาศต่าง ๆ
เกี่ยวกับการจัดซื้อ
จัดจ้างหรือการจัดหา
พัสดุ
o แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานตาม
พระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหาร
พัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560*
o แสดงประกาศการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงาน
ตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการ
บริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 ยกตัวอย่างเช่น
ประกาศเชิญชวน ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง
o เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ในปี พ.ศ. 2567
-ข่าวจัดซื้อ/จัดจ้าง
- แผนการจัดซื้อ 2567
- รวมประกาศจัดซื้อ/จัดจ้าง 2567
o16ความก้าวหน้าการ
จัดซื้อจัดจ้างหรือ
การจัดหาพัสดุ
o แสดงความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของ
หน่วยงานที่มีการลงนามในสัญญาแล้ว ณ วันที่
31 มีนาคม 2567 ที่มีรายละเอียด อย่างน้อย
ประกอบด้วย
(1) งานที่ซื้อหรือจ้าง
(2) วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท)
(3) แหล่งที่มาของงบประมาณ
(4) สถานะการจัดซื้อจัดจ้างฯ
(5) วิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ
(6) ราคากลาง (บาท)
(7) ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง (บาท)
(8) เลขประจำตัวผู้เสียภาษี/เลขประจำตัว
ประชาชนของผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก
(9) รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก
(10) เลขที่โครงการ
(11) วันที่ลงนามในสัญญา
(12) วันสิ้นสุดสัญญา
เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ในปี พ.ศ. 2567
- ความก้าวหน้าการจัดซื้อ/จัดจ้าง
o17รายงานสรุปผลการ
จัดซื้อจัดจ้างหรือ
การจัดหาพัสดุ
ประจำปี

o แสดงรายงานสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของ
หน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) จำนวนรายการจัดซื้อจัดจ้างฯ จำแนกตาม
วิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ
(2) งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้างฯ
จำแนกตามวิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ (บาท)
(3) ปัญหา/อุปสรรค
(4) ข้อเสนอแนะ
o แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานที่มี
รายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) งานที่ซื้อหรือจ้าง
(2) วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท)
(3) แหล่งที่มาของงบประมาณ
(4) สถานะการจัดซื้อจัดจ้างฯ
(5) วิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ
(6) ราคากลาง (บาท)
(7) ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง (บาท)
(8) เลขประจำตัวผู้เสียภาษี/เลขประจำตัว
ประชาชนของผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก
(9) รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก
(10) เลขที่โครงการ
(11) วันที่ลงนามในสัญญา
(12) วันสิ้นสุดสัญญา
o เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2566
- รายงานสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือจัดหาพัสดุประจำปี 2566
o18แผนการบริหารและ
พัฒนาทรัพยากร
บุคคล
o แสดงแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากร
บุคคล ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) โครงการหรือกิจกรรม
(2) งบประมาณที่ใช้แต่ละโครงการหรือกิจกรรม
(3) ระยะเวลาในการดำเนินการแต่ละโครงการ
หรือกิจกรรม
o เป็นแผนฯ ที่มีความครอบคลุมทั้งด้านการ
บริหารทรัพยากรบุคคลและด้านการพัฒนา
ทรัพยากรบุคคล ซึ่งบังคับใช้ในปี พ.ศ. 2567
- แผนการบริหารและ
พัฒนาทรัพยากร
บุคคล
o19รายงานผลการบริหาร
และพัฒนาทรัพยากร
บุคคลประจำปี
o แสดงผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากร
บุคคล ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) โครงการหรือกิจกรรม
(2) ผลการดำเนินการของแต่ละโครงการ/
กิจกรรม
(3) งบประมาณที่ได้รับจัดสรรและผลการใช้
จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินการแต่ละโครงการ/
กิจกรรม
(4) ระยะเวลาในการดำเนินการ (ระบุเป็น
เดือน ปีที่เริ่มและสิ้นสุดการดำเนินการ)
(5) ข้อมูลสถิติอัตรากำลัง จำแนกตาม
ประเภทตำแหน่ง
(6) ข้อมูลสถิติจำนวนผู้เข้ารับการฝึกอบรม
หรือพัฒนาทรัพยากรบุคคล
(7) ปัญหา/อุปสรรค
(8) ข้อเสนอแนะ
o เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2566
- รายงานผลการบริหาร
และพัฒนาทรัพยากร
บุคคลประจำปี
o20ประมวลจริยธรรม
สำหรับเจ้าหน้าที่
ของรัฐ
o แสดงประมวลจริยธรรมข้าราชการครูและ
บุคลากรทางการศึกษา ฉบับปี พ.ศ. 2564
o แสดงแนวทางการประพฤติปฏิบัติตนของ
ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา
ตามประมวลจริยธรรมข้าราชการครูและ
บุคลากรทางการศึกษา ตามที่ ก.ค.ศ. กำหนด
ให้ถือปฏิบัติ
- ประมวลจริยธรรมฯ
o21การขับเคลื่อน
จริยธรรม
o แสดงผลการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรม
ให้แก่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียด
อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) การจัดตั้งทีมให้คำปรึกษาตอบคำถามทาง
จริยธรรมหรือคณะทำงานขับเคลื่อนเรื่อง
จริยธรรม โดยให้แสดงเป็นคำสั่งแต่งตั้งที่เป็น
ทางการ
(2) แนวปฏิบัติ Do’s & Don’ts เพื่อลดความ
สับสนเกี่ยวกับพฤติกรรมสีเทาและเป็นแนวทาง
ในการประพฤติตนทางจริยธรรม ที่จัดทำขึ้นโดย
หน่วยงาน
(3) การฝึกอบรมที่มีการสอดแทรกสาระด้าน
จริยธรรมของเจ้าหน้าที่ของรัฐในหลักสูตร หรือ
กิจกรรมเสริมสร้าง/ส่งเสริมจริยธรรมที่
ดำเนินการโดยหน่วยงาน ในปีพ.ศ. 2567
- การขับเคลื่อนจริยธรรม

การส่งเสริมความโปร่งใส

ข้อข้อมูลองค์ประกอบด้านข้อมูลเผยแพร่
o22แนวปฏิบัติการจัดการ
เรื่องร้องเรียนการ
ทุจริตและประพฤติ
มิชอบ
o แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่อง
ร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของ
เจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่าง
น้อยประกอบด้วย
(1) รายละเอียดของข้อมูลที่ผู้ร้องควรรู้เพื่อใช้
ในการร้องเรียน เช่น ชื่อ-สกุล ของผู้ถูกร้อง
ช่วงเวลาการกระทำความผิด พฤติการณ์
การทุจริตและประพฤติมิชอบ
(2) ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและ
ประพฤติมิชอบ
(3) ขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการเรื่อง
ร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
(4) ส่วนงานที่รับผิดชอบ
(5) ระยะเวลาดำเนินการ
- แนวปฏิบัติการจัดการเรื่อง การร้องเรียนการทุจริตฯ
o23ช่องทางแจ้งเรื่อง
ร้องเรียนการทุจริต
และประพฤติมิชอบ
o แสดงช่องทางออนไลน์ที่บุคคลภายนอก
สามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและ
ประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน โดย
ต้องแยกต่างหากจากช่องทางการร้องเรียนทั่วไป
o เป็นช่องทางที่มีการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้ง
เบาะแส
o สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทาง
ข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน
- ช่องทางการแจ้งร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
o24ข้อมูลสถิติเรื่อง
ร้องเรียนการทุจริต
และประพฤติมิชอบ
o แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและ
ประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ที่มี
รายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด
(2) จำนวนเรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ
(3) จำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ
o เป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2566
- ข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
o25การเปิดโอกาสให้เกิด
การมีส่วนร่วม
o แสดงผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มี
ส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของ
หน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อย
ประกอบด้วย
(1) ประเด็นหรือเรื่องในการมีส่วนร่วม
(2) สรุปข้อมูลของผู้มีส่วนร่วม
(3) ผลจากการมีส่วนร่วม
(4) การนำผลจากการมีส่วนร่วมไปปรับปรุง
พัฒนาการดำเนินงานของหน่วยงาน
o เป็นการดำเนินการโดยหน่วยงาน
ในปี พ.ศ. 2567
- การมีส่วนร่วมกลุ่มงานบริหารบุคคล
- การมีส่วนร่วมกลุ่มงานบริหารทั่วไป
- การมีส่วนร่วมกลุ่มบริหารงบประมาณ

การดำเนินการเพื่อป้องกันการทุจริตในประเด็นสินบน

ข้อข้อมูลองค์ประกอบด้านข้อมูลเผยแพร่
026ประกาศเจตนารมณ์
นโยบาย No Gift
Policy จากการปฏิบัติ
หน้าที่
o เป็นประกาศฉบับภาษาไทยและภาษาอังกฤษ*
อย่างเป็นทางการที่ลงนามโดยผู้บริหารสูงสุด
ที่ดำรงตำแหน่งในปี พ.ศ. 2567
o มีวัตถุประสงค์เพื่อประกาศว่าผู้บริหารและ
เจ้าหน้าที่ของรัฐทุกคนในหน่วยงานจะไม่รับ
ของขวัญและของกำนัลทุกชนิดในขณะ/ก่อน/
หลังปฏิบัติหน้าที่ ที่จะส่งผลให้เกิดการทุจริตและ
ประพฤติมิชอบ
o เป็นการประกาศสำหรับปี พ.ศ. 2567
- ประกาศ No Gift Policy
o27การสร้างวัฒนธรรม
No Gift Policy
o แสดงการดำเนินกิจกรรมที่มีวัตถุประสงค์เพื่อ
ปลุกจิตสำนึกหรือสร้างวัฒนธรรมให้เจ้าหน้าที่
ในการปฏิเสธการรับของขวัญและของกำนัล
ทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่
o เป็นการดำเนินกิจกรรมในลักษณะการประชุม
การสัมมนา เพื่อถ่ายทอดหรือมอบนโยบาย หรือ
เสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ
o เป็นการดำเนินการโดยหน่วยงาน ใน ปี พ.ศ. 2567
- การสร้างวัฒนธรรม No Gift Policy
o28รายงานผลตาม
นโยบาย No Gift
Policy
o แสดงรายงานการรับของขวัญและของกำนัล
ตามนโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติ
หน้าที่ สำหรับหน่วยงาน
o เป็นรายงานผลในภาพรวมของหน่วยงาน
ในปี พ.ศ. 2566
- รายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy
o29 รายงานการรับ
ทรัพย์สินหรือ
ประโยชน์อื่นใดโดย
ธรรมจรรยา
o แสดงรายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์
อื่นใดโดยธรรมจรรยาสำหรับหน่วยงาน
ตามมาตรา 128 แห่งพระราชบัญญัติประกอบ
รัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปราม
การทุจริต พ.ศ. 2561
o เป็นรายงานผลในภาพรวมของหน่วยงาน
ในปี พ.ศ. 2566
- รายงานการรับทรัพย์สินฯ
o30 การประเมินความ
เสี่ยงการทุจริตใน
ประเด็นที่เกี่ยวข้องกับ
สินบน
o แสดงผลการประเมินความเสี่ยงการทุจริต
ในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับสินบนของการ
ดำเนินงานหรือการปฏิบัติหน้าที่ตามภารกิจ
ของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วยประเด็น
ดังต่อไปนี้
(1) การจัดซื้อจัดจ้าง
(2) การบริหารงานบุคคล
o ในการประเมินความเสี่ยงการทุจริตแต่ละ
ประเด็น ต้องมีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) เหตุการณ์ความเสี่ยงและระดับของความเสี่ยง
(2) มาตรการในการบริหารจัดการความเสี่ยง
o เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2567
- การประเมินความ
เสี่ยงการทุจริตในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับสินบน
o31รายงานผลการ
ดำเนินการเพื่อจัดการ
ความเสี่ยงการทุจริต
และประพฤติมิชอบ
ประจำปี
o แสดงผลการประเมินความเสี่ยงและผลการ
ดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและ
ประพฤติมิชอบ ประจำปีพ.ศ. 2566 ที่มี
รายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) เหตุการณ์ความเสี่ยงและระดับของ
ความเสี่ยง
(2) มาตรการในการบริหารจัดการความเสี่ยง
(3) ผลการดำเนินการตามมาตรการหรือการ
ดำเนินการเพื่อบริหารจัดการความเสี่ยง
- รายงานผลการดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตฯ
o32แผนปฏิบัติการป้องกัน
การทุจริต
o แสดงแผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อ
ป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐานจริยธรรม
หรือธรรมาภิบาลที่จัดทำโดยหน่วยงาน ที่มี
รายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) โครงการ/กิจกรรม
(2) งบประมาณแต่ละโครงการ/กิจกรรม*
(3) ระยะเวลาดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม
o เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี
พ.ศ. 2567
- แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต
o33รายงานผลการ
ดำเนินการป้องกันการ
ทุจริตประจำปี
o แสดงผลการดำเนินการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อ
ป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐานจริยธรรม
หรือธรรมาภิบาล ที่มีรายละเอียดอย่างน้อย
ประกอบด้วย
(1) ผลดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม
(2) รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินการ
แต่ละโครงการ/กิจกรรม*
(3) ปัญหา/อุปสรรค
(4) ข้อเสนอแนะ
o เป็นรายงานผลของปี
- รายงานผลการ
ดำเนินการป้องกันการ
ทุจริตประจำปี
o34มาตรการส่งเสริม
คุณธรรมและความ
โปร่งใสภายใน
หน่วยงาน
o แสดงผลการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรม
และความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงาน
ภาครัฐ ในปี พ.ศ. 2566
o มีข้อมูลรายละเอียดการวิเคราะห์ อย่างน้อย
ประกอบด้วย
(1) ประเด็นที่เป็นข้อบกพร่องหรือจุดอ่อน
ที่จะต้องแก้ไขโดยเร่งด่วน
(2) ประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้น ที่มี
ความสอดคล้องกับผลการประเมินฯ
o แสดงการกำหนดวิธีการนำผลการวิเคราะห์
แต่ละตัวชี้วัดไปสู่การปฏิบัติ* ที่มีรายละเอียด
อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) วิธีการนำผลการวิเคราะห์ไปสู่การปฏิบัติ
(2) การกำหนดผู้รับผิดชอบหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง
(3) การกำหนดขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ
(4) ระยะเวลา
o แสดงการวิเคราะห์ข้อจำกัดของหน่วยงาน
ในการดำเนินการประเมินคุณธรรมและความ
โปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ
- มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสในหน่วยงาน
o35รายงานผลการ
ดำเนินการเพื่อส่งเสริม
คุณธรรมและความ
โปร่งใสภายใน
หน่วยงาน
o แสดงผลการดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและ
ความโปร่งใสภายในหน่วยงานตามมาตรการส่งเสริม
คุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน*
ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) มาตรการหรือกิจกรรมที่ดำเนินการเพื่อ
ส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายใน
หน่วยงาน
(2) สรุปผลการดำเนินการตามมาตรการหรือกิจกรรม
(3) ผลลัพธ์หรือความสำเร็จของการ
ดำเนินการ
- รายงานผลการดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสในหน่วยงาน
นายวิสนุ ปานมาศ
ผู้อำนวยการโรงเรียนพนมเบญจา
EIT(1) 2024